วันอังคาร

ทำความรู้จักกับ 5 สไตล์บ้านในฝัน

ทำความรู้จักกับ 5 สไตล์บ้านในฝัน
บ้าน คือที่อยู่อาศัยของมนุษย์เป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่มีความสำคัญต่อการใช้ชีวิต หลายๆคนเมื่อเติบโตขึ้นก็ย่อมที่จะมีความฝันในการอยากที่จะออกแบบที่อยู่อาศัยตามสไตล์ของตัวเอง วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ 5 ลักษณะของรูปแบบบ้านที่หลายคนใฝ่ฝันอยากที่จะได้มาครอบครองกัน ว่ามีรูปแบบสไตล์ที่แตกต่างกันอย่างไร 

1.บ้านสไตล์โมเดิร์น
              บ้านสไตล์โมเดิร์นหรือที่เรารู้จักกันดีว่าเป็นรูปแบบที่เรียบง่าย เนื่องจากได้ลดรายละเอียดต่างๆที่ไม่จำเป็นออกไป ซึ่งจะออกแนวเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมทำให้มีพื้นที่ใช้สอยอื่นๆค่อนข้างเยอะ ดูทันสมัย และเชื่อว่านี่คือบ้านในแบบที่หลายๆคนฝันถึง ส่วนการตกแต่งนั้นก็เน้นในเรื่องของความสบายหูสบายตา หรือเรียกง่ายๆคือใช้อุปกรณ์ให้คุ้มค่าที่สุด นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยอุปกรณ์อื่นๆ เช่นการเพิ่มบันไดเข้ามากหากมี 2 ชั้นและเพิ่มราวระเบียงต่างๆ 

2.บ้านสไตล์คลาสสิค
              บ้านสไตล์คลาสสิค นั้นจะเน้นในเรื่องของความสวยงามของรูปทรงบ้าน ส่วนใหญ่จะเป็นรสนิยมของผู้มีฐานะที่มักจะมีแบบแนวนี้ เพราะบ้านนั้นก็บ่งบอกถึงอำนาจบารมี ด้วยรูปทรงที่หรูหราอยู่แล้ว เราจะเห็นได้ถึงความอลังการอย่างกะอยู่ในพระราชวังเลยทีเดียว สำหรับบ้านสไตล์คลาสสิค นั้นได้อิทธิพลมาจากทางฝั่งยุโรป ไม่ว่าจะเป็น กรีก เรอเนซองส์

3.บ้านไทยประยุกต์
              เป็นลักษณะของบ้านที่พัฒนามาจากเรือนไทยแบบคลาสสิค โดยมีการนำมาประยุกต์ส่วนต่างๆ ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงศิลปะและวัฒนธรรมของความเป็นไทยที่เป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว แน่นอนถ้าหากพูดถึงเรือนไทย ก็ต้องมีระเบียง,พื้นที่นั่งเล่น รวมไปถึงช่องว่างในการถ่ายเทอากาศให้สะดวก  www.sbobett.com

4.บ้านสไตล์วินเทจ 
      แน่นอนถ้าพูดถึงคำว่า "วินเทจ"  ก็จะนึกถึงบ้านที่นำเอาสิ่งของเก่าแก่มาตกแต่งให้ดูย้อนยุค หรือของที่เคยใช้แล้ว ถูกนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง ซึ่งบ้านสไตล์นี้จะเป็นไปด้วยกลิ่นอายของความคลาสสิค และมีลักษณะเด่นของตัวเอง ส่วนในเรื่องสีจะเน้นอะไรที่เป็นโทนแบบสบายๆ เช่นสีครีม, สีน้ำตาลอ่อน

5.บ้านสไตล์ร่วมสมัย
        ถือว่าเป็นรูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะรวมเอาความคลาสสิคผสมผสานกับยุคใหม่และเข้ากันได้อย่างลงตัว ดูไม่หรูหราหรือราคาแพงจนเกินไป ซึ่งรูปแบบการตกแต่งนั้นจะเน้นในเรื่องของความเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาดจนเกินไปส่วนใหญ่จะเป็นรูปทรงสีเหลี่ยม ที่อาจจะมีการเพิ่มออปชั่นต่างๆเข้าไปเล็กน้อยสมแล้วที่คนนิยมกันมากสำหรับบ้านสไตล์นี้